Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

[Kojiyuu] Mặt trời trong đêm -Chương 2/ A-B


Tên fic : Mặt trời trong đêm
Tác giả : 11非飞肥

Editor : El

Fic dịch chưa có sự cho phép của tác giả , vui lòng không mang đi đâu khỏi blog . Cám ơn. 

[À để lại comment nếu bạn muốn mình cập nhật nhanh hơn nhé ]






Chương thứ hai

A

Ngày thứ hai , Yuko như bình thường đến công ti làm việc , phát hiện công ti đã đổi người lãnh đạo . Cả Haruna lẫn Maeda đều nằm viện , nhờ Takahashi Minami đến công ti quản lý giùm . Nghe người ta đồn , Takamina là con gái duy nhất của chủ tịch tập đoàn Takahashi , cũng là chủ nhân của tòa cao ốc cho thuê này. Cô cùng Haruna , Maeda là bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ . Công ti của Haruna có thể được như thế này , cũng là nhờ phần trợ gúp rất lớn của tập đoàn Takahashi.

Takahashi minami , không tra nghiệp vụ không xem tài chính , bất kể công việc kinh doanh là gì điều đầu tiên là kiểm tra vệ sinh, đem tất cả nội thất của công ti bày trí lại . Cô chăm chăm sai Yuko chuyển cái này , chuyển cái kia , đi đi lại lại khiến cho cô đến thời gian uống cốc nước cũng chả có .

Ôm theo cái xô đi qua toilet, Yuko bỗng nghe thấy trong toilet có người bàn tán về mình . “ Oshima Yuko gặp sao chổi rồi.” Một âm giọng nói đồng tình cất lên

“Ai kêu cổ đắc tội ai không đắc tội , lại nhắm Takamina ‘thiếu gia’ mà đắc tội .” -nàng A cảm thán

“ Cô ấy đắc tội Takamina ? Làm sao có thể chứ !”  Nàng B ngạc nhiên.

“Cậu không biết đó thôi, lúc giám đốc Haruna đi leo núi bị trặc chân . Trưởng phòng Maeda liền đến thăm , kết quả bị Yuko đánh cho giờ vẫn phải nằm trong bệnh viện đó. Cậu cũng thừa biết Takahashi tiểu thư  yêu trưởng phòng Maeda đến chết đi sống lại, kiểu gì mà chả thay trưởng phòng trút giận chứ .”

“ Vậy tại sao Oshima Yuko lại đánh trưởng phòng Maeda chứ ?”

“ Làm sao biết được ? Đoán là ghen thì phải , cậu không biết hiện tại có trào lưu Brokeback [* Brokeback ~nam tính có vấn đề, nó cũng chỉ một con ngựa phá rào , vậy hiểu là tình yêu phá vỡ mọi rào chắn đi ha] , nói không chừng là Oshima Yuko có ý với giám đốc Haruna đó...”
         
Yuko nghe những lời bàn tán ấy liền chà bồn liên tục , càng chà càng không yên lòng , liền không thèm nghe nữa, ôm khăn và thùng bỏ đi.
         
Takamina nhận ra rằng có sai Yuko việc gì , gây khó dễ với cô như thế nào cô căn bản cũng đều không để ý , bảo cô làm cái gì thì cô làm cái đó, không nhiều lời vô nghĩa , không một câu oán hận. Bắt cô cọ nhà vệ sinh thông cống thoát nước cô cũng lẳng lặng mà làm. Hai ngày sau , cô tìm lý do đuổi việc Yuko.
         
“Tại sao tôi bị thôi việc ?” Yuko đứng trước bàn làm việc ,lạnh lùng hỏi Takamina , cô chắc chắn mình không có mắc lỗi gì cả.

Takamina thong thả ngồi trên ghế tựa nói .

“Lý do rất đơn giản, công ti không cần một kẻ vô duyên vô cớ đánh người khác.”

Yuko nói : “ Đó là hiểu lầm.”

“Hiểu lầm ! Cô cho rằng nói thế mà xong sao ?” Takamina hỏi lại , không phải cô ích kỉ lòng dạ hẹp hòi , vì  xót Acchan bị đánh nên mới sa thải cô ta . Mà là qua hai ngày cô quan sát Yuko , nhận ra con người này quá đỗi nguy hiểm. Cô ta bình tĩnh đến lãnh khốc, không tình cảm không tham vọng, có thể chịu nhịn những điều người thường không thể nhịn, trên người mang theo một cỗ sát khí , kiểu như thế này đem cho một cây đao là có thể chặt người ra từng khúc. Nói thật rằng Takamina thích những người như thế, cũng thường dung nạp thành người của mình. Nhưng cô sẽ không bao giờ đặt những kẻ đó bên cạnh Acchan và Haruna, hai cô gái này kinh nghiệm còn quá ít , lại tương đối giản đơn, căn bản sẽ không thể nào khống chế được cô ta.

Yuko khẽ nhếch môi nói : “Takahashi tiểu thư , nếu thật sự bởi vì chuyện đánh người mà đuổi việc tôi thì cô cũng sẽ không chờ đến hôm nay , ngay ngày đầu tiên đi làm đã đuổi rồi. Tôi cần một lý do rõ ràng.”


          “Đây chính là lý do đấy !” Takamina nói

Yuko nhìn thẳng mắt Takamina , không chút xê dịch

Takamina bị Yuko nhìn đến xuyên tâm , ánh mắt của cô rất lợi hại , giống như một cây đao đâm vào đáy lòng người đối diện. Takamina khó chịu tựa mình lên ghế, đẩy mình xoay lưng về phía Yuko, ho nhẹ một tiếng

“Được rồi ! Cô có thể đi ra ngoài .”

Yuko vẫn không nhúc nhích , cô cần một đáp án rõ ràng.

“Còn chưa chịu đi sao ?” Takamia xoay lại hỏi “ Hay là cần tôi gọi bảo vệ ?” Giọng nói lộ ra một chút vội vã , chính là bởi ánh mắt và khí thế kia gây một áp lực rất lớn.
         
Yuko khẽ nhếch môi...một nụ cười nửa miệng, xoay người đi ra ngoài . Đáp án, cô có thể đoán được. Chỉ cảm thấy đời trật trớ trêu, muốn làm người tốt, cho dù chỉ là một người tốt hèn mọn cũng không hề dễ dàng.

          B

Trở lại phòng tạp vụ , Yuko lẳng lặng châm điếu thuốc , từng ngụm từng ngụm khói bay lên , cô ấn lại đầu thuốc xuống gạt tàn , đem đồ đạc cá nhân sắp xếp lại , làm xong thủ tục thôi việc , kết toán tiền lương , cô ra khỏi tòa nhà .

Đi ra đến ngoài, cô ngẩng đầu nhìn lại tòa cao ốc từ cao xuống thấp , lần đầu tiên làm một công việc đúng đắn như vậy là kết thúc . Nhẹ nhàng nhếch miệng , khẽ mỉm cười , cô xoay người bắt một chiếc taxi ven đường rồi rời đi.

Cô nghĩ cuộc đời đơn giản chỉ đến đây, chưa từng nghĩ rằng cô và Haruna sẽ còn gặp lại , nhưng có đôi khi vận mệnh lại mang đến những điều bất ngờ không thể đoán được.

Chuyện xảy ra vào một buổi tối nửa tháng sau đó.

Đêm hôm đó , Yuko ngồi trong góc một quán bar , quán bar này nằm trên tầng 18 của cao ốc, tương đối giống các quán bar bình thường khác nhưng có vẻ yên tĩnh hơn , người tới nơi này hầu hết là công nhân viên chức , không có vụ nhảy nhót loạn xạ .Yuko vô tình phát hiện ra quán bar này , cũng dần trở thành khách quen luôn.
         
Uống đã nửa say nửa tỉnh , đột nhiên có tiếng đổ vỡ vang lên, theo thói quen cô lập tức cảnh giác, lỗ tai vô thức cũng dựng đứng dậy , lập tức quét mắt tìm ra nơi phát ra âm thanh.
                   
Một nhóm du côn mamg theo ống tuýp chặn cửa ra vào , hai tên nhảy đến quầy rượu vừa uống vừa đập , mọi người trong bar hoảng sợ nhìn bọn côn đồ.

TV cũng bị đập hư , lúc này trong quán rượu chỉ có thể nghe được âm thanh đập phá của bọn chúng.

Yuko nhíu mày , quán bar như vậy mà cũng có người đến gây sự à ? Cô quyết định lần sau không đến đây nữa.

“Đem ông chủ của bọn mày ra đây” Một tên mặc áo ba lỗ , trên mặt có xăm hình chim ưng thét lớn.

Người phục vụ sợ đến mức lui vào một góc tối , không dám động đậy.

Đám người kia đập phá bàn ghế , sau lại phát hiện một văn phòng sau quầy bar , định giơ chân đạp.

Cánh cửa đột nhiên mở ra, không ngờ lại là Haruna , nàng lạnh lùng nhìn bọn chúng , lớn tiếng hỏi : “Các ngươi tính làm gì ?” Dù nàng đã cố gằn giọng nhưng ngữ khí không đều , giọng nói có chút run run.

“Làm gì hả ?” Một tay côn đồ giơ tay cho Haruna một cái tát , khiến nàng loạng choạng suýt ngã sang một bên .

Cái tát kia khiến trong lòng Yuko chấn động , cơn giận giữ phút chốc dâng đầy , cô lạnh lùng nhìn chằm chằm vào tên côn đồ, tay nắm chai bia tưởng như bóp vỡ nó được.

Haruna ôm mặt hỏi : “Các ngươi tại sao lại đánh người ?”

“Tao muốn đánh thì tao đánh .” Tay côn đồ kia xông lên trước , một tay túm lấy tóc nàng , một tay tạt tai nàng.

Mấy kẻ bên cạnh nhìn bọn côn đồ chỗ này huýt gió , chỗ kia huýt sáo, đến người trong quán rượu cũng không chút động đậy, thậm chí chẳng biết đường báo công an.

Yuko giương đôi mắt u lãnh nhìn bọn côn đồ , chậm rãi đứng lên . Cô đã định rời đi , vốn không muốn dây dưa việc ngoài, nhưng chuyện này khiến cô thực sự chịu không nổi , có ân oán cái gì thì trực tiếp hẹn nhau ra đánh được rồi, động thủ với một cô gái mà tính là nam nhân sao ? Bọn bảo kê trong quán bar cũng không ra gì , có chỉ để dọa người . Huống chi cô gái ấy từng là cô chủ của mình , từng cho mình một công việc đứng đắn.
         
Tay côn đồ kia đánh đủ rồi , một tay dúi Haruna ngã xuống đất , còn đạp thêm hai cước, kêu lên : “ Tao nói cho mày biết , đừng có ỷ có vài phần tư sắc đòi câu dẫn người ta !” Nói xong cầm lấy một chai bia hướng đến cơ thể Haruna

Yuko chạy đến nhanh như cắt , chớp mắt giật lấy chai bia nện vào đầu tên du côn.

“Agrr...” tên kia kêu thảm một tiếng , lùi lại mấy bước ngã ngồi dưới đất , máu tươi chảy dọc hai má
         
Tất cả mọi người bị hành động của Yuko làm tỉnh mộng , lập tức mọi ánh mắt đổ dồn vào người Yuko.

Yuko nhìn chằm chằm bọn chúng , thuận tay nắm lấy chai bia bên cạnh . “ Đánh một nữ nhân ? Bọn mày đến phẩm chất làm côn đồ cũng không có , để tao cho bọn mày biết thế nào là đánh người .” Lời của cô còn chưa dứt , một tay chừng mười sáu mười bảy tuổi mắng to một tiếng : “ Con đĩ mày dám đánh anh tao !” Sau đó rút ra một con dao găm , nhắm Yuko đâm.

Yuko một cước đá vào cổ tay của thắng nhãi kia , con dao bị đá bay , tiếp tục một cước đá vào bụng hắn, mấy tên côn đồ bên cạnh cũng vọt lên . Đồng bọn bị một đứa con gái đánh ngất bọn chúng làm sao chịu mất mặt, sau này làm sao mở mặt với giang hồ.
         
Yuko một mình hỗn chiến trên quầy bar, thân ảnh thoắt ẩn thoắt hiện, vút một cái cô nhảy về phía sau bọn chúng, thuận tay cầm lên một cái ghế chắn lại tuýp sắt lẫn đao kiếm phóng tới, một cây đao cắm vào mặt ghế , cô vừa di chuyển ghế vừa rút đao.

Nắm  bả đao trong tay , yuko quay lại phía bọn chúng chém tới . Cô dùng lực rất mạnh , tốc độ chớp nhoáng , bay đến chỗ một tên côn đồ , nắm lấy cổ áo hắn đập mạnh vào tường, khiến kẻ bị đập đầu rơi máu chảy. Bọn kia cầm vũ khí liên tiếp xông vào , cô dùng đao chặn lại, sau đó túm lấy một tên côn đồ ném về phía bọn đang chém tới

“Agrrr..” tên đó hét thảm một tiếng , bị chính đồng bọn chém cho một đao vào vai không khoan nhượng , lũ côn đồ kia lập tức xanh mặt , sợ tới mức không dám động thủ.

          Yuko bước qua , nhìn chằm chằm từng tên , nhận ra một kẻ như là thủ lĩnh của bọn côn đồ , chớp mắt cô đá bay bả đao trên tay của hắn, khoá tay hắn lại sau lưng ấn đầu lên mặt bàn . Tên kia định dãy giụa , Yuko cắm thanh đao xuống trước mặt hắn. Một nửa mũi đao ngập sâu dưới bàn , lưỡi đao cách mặt hắn chỉ mài mm . Tên kia nhất thời sợ đến chân tay mềm nhũn . Những kẻ bên cạnh cũng không dám cử động nữa, tất cả nhìn chằm chằm vào Yuko . Cô gái này quá cường liệt.

          “Đại...đại tỷ...chúng ta ...chúng ta nên thương lượng...bọn ta là người của Đông đại ca !”tay kia bị Yuko dọa đến run rẩy , nữ nhân này ra tay vừa tàn khốc vừa mãnh liệt , bọn hắn kéo đến đây bao nhiêu là người như vậy , chưa gì đã bị đánh tan , làm hắn sợ phải nói danh tính đại ca mình ra .

“Là tên lùn họ Đông sao “ Yuko hừ lạnh một tiếng “ Hắn ở khu A bị người của Yamada đánh nát , còn chạy được đến khu B này sao. Chớp mắt Yuko rút thanh đao , dùng khí thế sét đánh chém vụt ngón tay tên đó.

“A___” Kẻ kia thảm thiết kêu to , vội bịt lấy bàn tay giấu ở thắt lưung , máu chảy đầm đìa.

Yuko cầm thanh đao nhuốm máu chỉ vào mặt bọn chúng.

“Nói cho thằng lùn chủ nhân của bọn mày , người của hắn còn dám đến đây gây sự , đến bao nhiêu tao chém bấy nhiêu , đừng hòng có đường trở về !”

Bọn côn đồ vội vã chạy ra khoi cửa , một tay quay lại hỏi

“Ngươi là ai ?”

Yuko phóng vụt cây đao về phía hắn , muốn hỏi cô là ai, hói đao trong tay cô trước.

‘Mẹ ơi !” mấy tên kia sợ co giò bỏ chạy.
         
Yuko bước đến bên Haruna , đỡ nàng từ dưới đất đứng dậy , mặt của nàng đã bị đánh sưng lên , mái tóc xinh đẹp cũng xơ xác thất thần. Nhìn khuôn mặt của nàng , Yuko chợt cảm thấy đau lòng.

“Cám ơn cô.” Haruna khẽ nói , xoay người đi vào bên trong

Khách đến bar cũng lao xao đi về, nhìn thấy mấy vệt máu kia mà ghê người.

Yuko chần chừ  : “ Để tôi đem cô đi gặp bác sĩ .”

Haruna nói : “ Để tôi tự đi được rồi “ Giọng nói của nàng là âm mũi nghèn nghẹn, nàng khẽ nói với người phục vụ bên cạnh : “ Đóng cửa bar rồi về nhà nghỉ ngơi đi , đi đường cẩn thận nhé .”

Yuko nhìn ra ngoài cửa sổ , không còn ai cả . có lẽ đến bây giờ cũng không cần báo cảnh sát nữa. Cô nhẹ nhàng thở ra nhưng rồi lại lo lắng , nếu hôm nay không phải có cô ở đây thì Haruna còn bị đánh đến nông nỗi nào nữa . Rút cuộc nàng đắc tội ai , sao lại khiến bọn kia đánh nàng ?Cô nhíu mày , tuy chẳng muốn rơi vào phiền phức , nhưng cô lại không thể yên lòng

2 nhận xét:

  1. hichic, fic hay quá em oi, hôm qua chị đọc tới 2 h sáng, bao giờ có chap mới vậy em, hichic, 2 người đang trong quá trình bắt đầu cảm nhau rồi

    Trả lờiXóa
  2. yuri nak. Fic mới này của au hay lắm, mọi chuyện hiện đang diễn ra rất tốt đẹp lại vừa có 1 màng anh hùng cứu mỹ nhân nữa, 2 người cũng sẽ sớm cảm nhau thui. Cái mình lo ở đây là tương lai của 2 người, yuko có xuất thân là giang hồ...ai cũng bik giang hồ là nơi dễ vào nhưng khó ra...haiz ko bik rùi 2 người sẽ ra sao nữa...

    p/s: Ta rất thương au, au đâu ta đó...nhưng còn cái fic "nhầm giường" của ta đâu????? hem bik đâu au ngâm lâu lém òi ak *ăn vạ*.

    Trả lờiXóa