Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

[Kojiyuu] Mặt trời trong đêm -Chương 1/A-B


Tên fic : Mặt trời trong đêm
Tác giả : 11非飞肥

Editor : El





          Chương thứ nhất

          A

Kojima Haruna xuyên qua bức tường người trùng điệp, cuối cùng cũng thoát ra khỏi cửa khu Đại hội việc làm. Hít lấy hít để không khí bên ngoài , một lát sau nàng mới lấy lại được cảm giác làm người . Vốn định nhân giờ cao điểm đến chợ việc làm xem có kiếm được ai hữu dụng không, không ngờ nàng và trưởng phòng hành chính Maeda Atsuko vừa ngồi xuống thì lập tức bị người xin việc xung quanh vây chặt như nêm cối , hồ sơ lý lịch bay tán loạn đầy trời . Cả một biển người ép lại đến nỗi nàng thở cũng không ra hơi

          Gọi điện cho Maeda , kẻ đó chẳng có chút khí phách nào dám bỏ lại chiến hữu phía sau . Ngồi trong phòng làm việc máy lạnh điều hòa thông báo tuyển dụng vẫn là nhất , trong khi nàng khốn khổ chống chọi thì cô nàng trưởng phòng hành chính bỗng dưng “bận việc” là sao chứ !!!
         
“Xin chào “ Một thanh âm lễ phép và dễ chịu vang lên bên cạnh Haruna, nàng quay đầu nhìn lại , chỉ thấy trước mặt một cô gái bé nhỏ mặc nguyên một bộ đồ màu trắng. Tóc mai của cô ấy rất dài , che đến một nửa khuôn mặt
         
Haruna cất tiếng hỏi :

- Có chuyện gì sao ? - Nàng chắc hẳn chưa từng gặp cô

          Cô gái nhỏ kia đem tập hồ sơ xin việc đến trước mặt nàng

- Xin việc , vừa nhìn thấy cô ở bên kia thông báo tuyển dụng, người đông quá nên tôi ở đây chờ cô .

Haruna khẽ liếc mắt đánh giá lại cô gái kia , nhận lấy hồ sơ. Phía trên bằng cấp và công việc đều trống rỗng, chỉ có đơn giản một ít nội dung : Tên , tuổi , hộ tịch. Đây mà là hồ sơ xin việc sao ? Chỉ là tờ giấy nháp thôi à. Thật muốn tiện tay mà quẳng vào sọt rác bên cạnh cho rồi. Nhưng bắt gặp vẻ mặt chân thật của cô gái kia , nàng cố kiềm lại cảm xúc, giơ lên tờ lý lịch , cất tiếng hỏi :

-         Cô muốn nhận công việc gì ?

Cô gái kia lẳng lặng bật ra hai chữ “Tạp vụ”, khuôn mặt rất cool. Nếu ở trong quán rượu , nàng nhất định sẽ vì cô mà huýt gió. Vậy mà hai chữ “tạp vụ” của cô khiến nàng tròn mắt, cô ta đùa nàng sao

-         Cô chắc chắn? - Nàng nghi ngờ hỏi

Cô gái kia gật đầu vô cùng chắc chắn.

Haruna lại đánh giá cô gái từ đầu đến chân thêm lần nữa , cảm thấy cô ấy với hình ảnh tạp vụ thật không tương xứng chút nào , dáng người mảnh khảnh , tóc dài hiền thục, giọng nói mang lạnh lùng khí chất, nhìn lại bộ quần áo trên người cô ấy , thoạt nhìn giống quần áo mặc nhà. Cô không giống sinh viên tốt nghiệp hay người kinh doanh cần chặt chẽ cẩn thận, trên người toát ra một đạo khoan thai . Non nửa khuôn mặt đều giấu dưới tóc mai, làn da lộ ra có chút nhợt nhạt, nói thẳng là xanh xao . Hẳn là thuộc kiểu người quanh năm ở trong nhà “Tọa gia bộ tộc” Trong đầu nàng nhanh chóng phân tích, lập tức xác định là cô gái này không hề phù hợp  với công việc tạp vụ. Nàng cần một tạp vụ có thể bưng trà rót nước quét rác lau cửa sổ, có khi còn phải thu dọn mảnh vỡ thông cống sửa điện rất khổ nhọc . Nàng bèn hỏi

-         Tại sao cô lại muốn làm tạp vụ ? -Tiếp tục quét mắt xuống lý lịch sơ lược : Oshima Yuko, nữ , 23t

Oshima yuko nhẹ nhàng vuốt lại một bên tóc mai . Vì sao cô muốn làm tạp vụ? Bởi vì cô không có bằng cấp , không có kinh nghiệm công tác, bao nhiêu là ngành nghề như vậy , chỉ có tạp vụ khả năng được nhận của cô mới là cao nhất , không đòi hỏi có học vấn cao, không cần có ba năm kinh nghiệm, chỉ cần có sức khỏe với cố gắng chăm chỉ là được, nói trắng ra đây là cái công việc giết chết tuổi trẻ, nhưng cô chỉ muốn làm một tạp vụ , một tạp vụ đơn giản không màng thế sự.

- Bởi vì tôi cần việc này, vì tôi cảm thấy công việc này phù hợp với mình.
         
-         Cô nhận định như vậy thật chứ ? - Haruna hỏi . Cô ấy thích hợp với việc này sao ? Tạp vụ ? Nàng bỗng hoài nghi không biết cô gái này là có bệnh , đầu óc có vấn đề hay còn mục đích nào khác .


- Chắc chắn ! – Yuko nói – Tôi hiểu rất rõ phạm vi năng lực của mình , có lẽ cô thấy tôi không thích hợp , nhưng tôi hi vọng cô cho tôi cơ hội chứng minh mình có đủ sức đảm nhận công việc này . – Yuko nói giọng rất trầm , lộ ra nét kiên định

Haruna thoáng chần chừ , có điểm không hiểu Oshima Yuko. Cô gái này có lòng theo nàng đến lúc ra ngoài , cớ sao chỉ để xin một công việc tạp vụ ? Hơn nữa cái lí lịch sơ lược còn viết hơi sơ sài... Được rồi , là quá sơ sài, trên mặt giấy chưa được trăm chữ, vậy mà còn xiêu xiêu vẹo vẹo rất khó đọc , so với nàng hồi tiểu học chắc còn chẳng bằng .

- Tôi muốn hỏi một chút , cô có bằng cấp gì không ?

- Chưa tốt nghiệp tiểu học ! – Yuko thản nhiên nói

Haruna kinh ngạc há hốc miệng , chưa tốt ngiệp tiểu học ? Thời buổi này còn có người chưa tốt nghiệp tiểu học nữa ư ? Nếu đúng là cô ấy còn chưa tốt nghiệp tiểu học , nàng cũng hiểu được tại sao lại muốn làm tạp vụ . Thời nay sinh viên tốt nghiệp còn thất nghiệp trật chìa nữa là chưa tốt nghiệp tiểu học . Nhưng nghĩ đi rồi nghĩ lại , cô ta năm nay đã 23 tuổi rồi , chẳng lẽ chưa từng học qua một nghề nào để mưu sinh kiếm sống ? Lại nhìn y phục của cô ấy , đơn giản vậy mà toàn hàng hiệu , không giống như một người từng làm tạp vụ tí nào . Cũng chắc không phải toàn do cha mẹ nuôi , nhìn tóc mai che mất nửa khuôn mặt , chẳng lẽ gặp chướng ngại tâm lý nên giờ mới như thế ?

Yuko nhìn thấy Haruna im lặng lâu không cất tiếng , nghĩ rằng nàng kì thị bằng cấp của mình , ngẩng đầu lên , nói

- Tôi thừa nhận tôi không có bằng cấp , nhưng tôi có sự cố gắng . Xin lỗi vì đã quấy rầy cô lâu như vậy . – Nói xong cô ý bảo Haruna đưa trả hồ sơ xin việc lại cho mình .
         
Haruna thu lại hồ sơ xin việc, nói

-         Tôi cũng không nói rằng cô không được , tôi chỉ có chút lo lắng thôi . Thế này đi , buổi chiều cô đến công ti của tôi thi vòng hai , nếu có thể tôi sẽ nhận cô .

Haruna nghĩ thầm nàng ấy thật nhỏ mọn , cái lý lịch sơ lược như vậy mà còn muốn đòi lại nữa, liền đưa cho cô ta một cái danh thiếp

-         Buổi chiều nay 2 giờ, cô có thể tìm được địa điểm chứ?

Yuko mắt nhìn danh thiếp , đầu gật gật

Haruna cầm hồ sơ xin việc của Yuko bước về bãi đậu xe , nàng đoán cô ấy làm chưa được ba ngày là phải bỏ việc chạy lấy người thôi.

**

Lúc Haruna giao hồ sơ xin việc cho Maeda , nàng lập tức hóa thành mắt chữ A miệng chữ O , giơ lên cái hồ sơ xin việc thét .

-         Cái gì thế này !!!

“ Hồ sơ xin việc ! “ Haruna trả lời , mặt không chút đổi sắc . Nàng cũng biết cái hồ sơ xin việc này đơn giản đến mức không thể chấp nhận được , cũng thầm hối hận sao lại đưa cái hồ sơ này cho maeda xem làm gì khi sớm biết là cứ ném luôn vào thùng rác cho xong .

Maeda đặt lại cái hồ sơ lên bàn , cúi sát mặt xuống đếm từng chữ . “ OK , tính cả dấu chấm câu tổng cộng được sáu mươi ba chữ cái , đầu đề “Hồ sơ” được hai chữ , Họ tên : Oshima Yuko , ngày sinh 14/10/1988 , quê quán : XX- XX- XX, sau đó là trình độ 0, Kinh nghiệm công tác 0, ngay cả số điện thoại phương thức liên lạc linh tinh đều không có . Bạn già của tôi ơi , bà cô của tôi ơi , lý lịch như vậy mà cậu cũng nhận sao ? Ngay cả dòng xin việc cũng không viết , mấy cái chữ xiêu vẹo này xé đi cho rồi . Đừng nói là hôm nay bị người xin việc chèn ép ghê quá nên cậu bị gỉ đậu chứ ?!!”
         
          Haruna bị Maeda nói như tát nước khiến nàng tối tăm mặt mũi , nàng khoát tay nói

-         Thế thì sao chứ , không phải chỉ xin việc tạp vụ thôi sao ? Cần gì bằng cấp chứ , chỉ cần làm việc chịu khó, tay chân nhanh nhẹn là được , lát nữa cô ấy đến cậu lo mà làm thủ tục nhận việc đi .

Nhận ào một tạp vụ không có sao , cái chính là không được để Maeda xem thường . Nếu Oshima Yuko kia làm không được việc , lúc ấy maeda mới được mắng nàng.

Maeda vừa định hỏi xem nàng nói thật hay giỡn , Haruna đã xoay gót giày bước đi . Maeda nhìn bóng eo thon nhỏ rời khỏi văn phòng , nàng khẽ quẹt mũi sụt sịt , nhận cũng nhận rồi , văn hóa không có tay nghề cũng không , người như vậy nàng có thể yên tâm làm tốt việc được giao sao ?
         
          B

Yuko ngồi trong góc nhà ăn , tay cầm điếu thuốc , đeo một chiếc kính râm , khuôn mặt đờ đẫn nhìn ra ngoài cửa sổ , phố phường tấp nập người đến người đi .

Cô sinh ra trong một gia đình chắp vá, cha là tên du đãng , ngoài đánh bạc cũng chỉ biết đánh nhau , tính tình tệ hại , hễ gặp chuyện không hài lòng là trở về đánh mắng mẹ . Mẹ là bị người ta lừa gạt , bị buôn bán mà phải lấy ba , vì bị cha cô tra tấn cùng với gia đình khốn cùng , mẹ đã nhảy sông tự vẫn . Năm cô 12 tuổi , cha cô phạm tội , bị tống vào ngục giam , tài sản trong nhà cũng đều bị gán hết để bồi thường án . Bởi vì cô có một gia đình không ra gì, tất cả mọi người đều khinh thường , người thân thích cũng không thèm giúp đỡ cô. Ngay cả cô ăn ngủ thế nào cũng đều không biết , đừng nói là đến đóng tiền học phí giúp . Cô bỏ học, bắt đầu lang thang ngoài xã hội chẳng khác gì tên ăn mày, bữa đói bữa no . Để sinh tồn , cô không thể không lao vào kiếm tiền , cô bé 12 tuổi , làm cách nào kiếm tiền được chứ , đi bới rác tiền được chẳng đủ mua một cái bánh mì . Dần dần cô đi theo một đám côn đồ , ở cùng bọn chúng . Đi theo nhóm rồi cô bắt đầu ăn cắp, bị bắt được nhiều lần cũng bị đánh nhiều lần.

Sau đó , nghe miền nam nhiều thành phố lớn , rất giàu có phồn hoa, rất dễ kiếm sống, cô liền cùng băng nhóm kiếm cách trộm người ta mấy trăm đồng tiền , nhảy lên xe lửa đến thành phố này . Cả bọn đến đây , tiền tiêu hết rất nhanh, chẳng mấy chốc phải ngủ ở gầm cầu ăn bánh mì khô. Dưới gầm cầu muỗi nhiều vô kể , chúng đốt nhiều đến nỗi không ngủ được, phải đem tất cả quần áo đắp lên người để bảo vệ , muỗi cắn xuyên qua quần áo , đến nỗi toàn thân nổi đầy vết đỏ.

          Không có tiền , bọn kia liền chú ý đến cô , muốn bán cô đi làm đĩ. Lúc cô nghe được quyết định này của bọn chúng , sợ hãi lẫn tức giận . Cô rút cây dao bên mình chỉ vào mặt bọn chúng thét to , cô có thể ăn trộm ăn cướp, nhưng thằng nào dám bán cô , cô nhất định đâm chết . Cô là nữ nhi , cô nhất định phải bảo vệ mình trong sạch , lúc nào cũng cảnh giác phòng bị bất kể kẻ nào, cô sợ bọn chúng hại mình, nhưng lại không thể không ở cùng bọn chúng kiếm ăn . Mỗi giây mỗi khắc trôi qua đều lo lắng đề phòng . Cô chỉ thầm nhủ với chính mình phải không ngừng cố gắng , phải vượt qua bọn chúng , phải trấn áp bọn chúng , phải khiến bọn chúng nhất nhất nghe lời không dám đụng đến mình. Cô đi chém người , giết người, cướp của , so với tất cả bọn đều tàn nhẫn hơn lẫn tuyệt tình hơn. Cô hạ thủ chưa từng lưu tình, cô sợ mình chỉ nhất thời mềm lòng thì chẳng còn cơ hội trở tay. Ngày ngày cô đều phải để phòng kẻ thù , đề phòng cảnh sát truy bắt, mới vài năm mà di chuyển không ngừng từ Quảng Châu , Quan Đông, Phật Sơn , Triệu Khánh , Thiều Quang mấy thành phố để lẩn trốn. Lúc từ Quảng Châu đến Quan Đông, đi bộ suốt 3 ngày , ban ngày lên núi ngủ , buổi tối lần mò mà chạy .

Lăn lộn lâu sinh ra kinh nghiệm , cô lại có đầu óc , mưu kế nhiều, cô trở thành quân sư của băng đảng , mỗi lần ra ngoài làm việc đều là do cô trù tính kế hoạch . Cả bọn tôn Long Cương làm bang chủ , cô trở thành đại tỷ [ chị Đại =))) ] , đua xe , bảo kê , trộm cắp, buôn lậu , buôn Heroin, bắt cóc, mở sòng bạc , cái gì kiếm được tiền thì làm cái đó . Ban ngày trốn ở trong nhà trọ ngủ, buổi tối ra ngoài hoạt động , buôn bán , chém người , vô số lần cảnh sát bắt hụt , cũng vô số lần cận kề sinh tử .
         
------

Bốn năm trước , Long Cương cùng một số huynh đệ bị bắt . Cô tổng hợp một nhóm lại , làm bang chủ của bọn chúng . Nắm trong tay một tổ chức xã hội đen , trong vòng hai năm ngắn ngủi , dựa vào tuyệt đích thủ đoạn , với kinh nghiệm lăn lộn nhiều năm, cô bỏ ra rất nhiều tiền vốn mua hết cảnh sát địa phương, dưới tay cô thế lực nhanh chóng khuếch trương , trong tay tích lũy đến mấy trăm vạn, cùng tổ chức của mình nổi tiếng giàu có . Nhưng cô nhanh chóng hiểu, tiền bẩn kiếm được càng nhiều thì cái chết lại càng cận kề. Cô trở thành nhân vật hàng đầu trong giới xã hội đen, ánh mắt mọi nơi đểu đổ dồn về cô , cô đã trở thành một khối thịt béo trong mắt bọn chúng.

Tháng bảy năm kia , giữa một lần đàm phán , cô bị đối phương đâm một đao chí mạng vào bụng, trên lưng cũng trúng hai đao , hôn mê suốt mười ngày , nghỉ ngơi điều dưỡng nửa năm mới ra viện . Trong lúc dưỡng thương, cô đổi viện liên tục , sợ bị điều tra, sợ bị người hại , ngay cả thủ hạ cũng đề phòng , sợ bị bán đứng . Đợi đến lúc cô thương thế tốt hơn tái nhậm chức thì địa bàn, mối hàng đã bị đoạt mất phân nửa, còn lại không đến một phần năm số người đi theo Long Nhạc – em trai của Long Cương.

Một người u lãnh trong bệnh viện trốn nửa năm, bước qua sinh tử , nhìn thấy ngoài bệnh viện nhân thế phồn hoa vận đổi sao dời, lại nhìn chính mình mấy năm lăn lộn , trong lòng cô đơn cùng mỏi mệt , muốn quyết định thoái ẩn. Nhưng đã đi vào con đường này, nói luôn dễ hơn làm, Long Nhạc ba lần bốn lượt đến cửa tìm cô chủ trì đại cục, muốn cho cô tiếp tục làm quân sư , tên này lúc trước thỉnh thoảng lại gặp khó khăn tìm cô vay tiền . Luôn lăm le tính sổ với cô.
         
Tránh phân tranh , cô lặng yên rời bỏ thành phố đó, về tới nhà, dùng hai mươi vạn mua cho mình một thân phận mới. Ở quê nghỉ ngơi một tháng, gặp quá nhiều khuôn mặt nịnh bợ , bước lang thang trên đường , nhận ra mình chỉ như một cây bèo trôi , không có gốc rễ , không có quê hương , chỉ là cô độc cùng tang thương . Cô chán ghét nhân thế phân tranh, nếm trải hết lòng người ấm lạnh , rất muốn rất muốn mình cũng có lấy một gia đình , giống như người bình thường , sống một cuộc sống yên ổn an bình.

Cô lại trở về miền Nam, nơi này cô đã sống suốt 8 năm , đã quen với khí hậu , quen với bầu trời đêm nơi này . Cô muốn tìm cho mình một công việc hợp pháp đứng đắn , quay về làm người bình thường , học cách sống như người bình thường . Cô không cần tiền lương hay đãi ngộ , không cần công việc có thể diện hay không , cô chỉ muốn làm việc một cách nghiêm túc , thầm nghĩ rằng sẽ học để trở thành một người tốt. Đem tàn thuốc tắt đi , cô một hơi uống cạn cà phê trong tách .

          Nhìn lại đã đến giờ hẹn, cô cầm danh thiếp của Haruna , ra khỏi nhà ăn bước vào thang máy . Địa chỉ danh thiếp ghi tại cao ốc này, tầng mười bảy .

3 nhận xét:

  1. hình như fic này convert từ 1 bộ bách hợp tên "Dạ hi" thì phải, xin lỗi bạn, nhưng mình thật sự không có ý xúc phạm gì đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A xem lại mục nhận xét mới đọc đc com của bạn về Mặt trời trong đêm chuyện lâu rồi, tự dưng cũng muốn kể lại.

      Chẳng là 3 năm trước nghiện Kojiyuu, nhai nát cái Threat Kojiyuu bên tàu rồi tìm được cái fic này, mình thích fic này lắm vì hành văn quá tốt, cốt truyện chặt chẽ mà cuốn hút. Vậy là xin chủ thớt cho edit nhưng nhắn hoài ko thấy bạn ấy trả lời. Mình thì nóng đợi không được đã edit luôn, đọc đến đâu edit đến đấy, fic trước khi up lên blog thì đã up lên 948 rồi.

      Mãi về sau này mới nhận ra hóa ra fic này bạn ấy convert từ một chuyện bách hợp, bạn ấy cũng xóa cái thớt đồng nhân này luôn, mình thì edit dở dang. Nếu xóa fic đi thì tiếc cái công ( dù có làm đc mấy chap bọ) nên thôi mình vứt ở đây, nếu các bạn để ý về thời gian thì đây chính là bộ cuối cùng mình làm về gái Nhật và bẵng luôn 2 năm sau mới viết fic lại.

      Nói chung mình không thích gì vụ convert cả, phản đối là khác nữa, khi biết truyện không phải là fic, không viết về cp thần thành của mình thì buồn ơi là buồn, nhưng mà làm dở đổ bỏ thì tiếc lắm. Nên mình vẫn để đấy coi như kỷ niệm của riêng mình bởi một thời mình khóc cười vì nó. Mong các bạn là fan nguyên tác cũng bỏ qua, mình cũng không có muốn lấy hàng của ai cả, các bạn có đọc cũng biết bản edit của mình là riêng biệt mà, vụ này mình cũng chỉ trôi theo dòng nước thôi :’(

      Xóa
    2. A xem lại mục nhận xét mới đọc đc com của bạn về Mặt trời trong đêm chuyện lâu rồi, tự dưng cũng muốn kể lại.

      Chẳng là 3 năm trước nghiện Kojiyuu, nhai nát cái Threat Kojiyuu bên tàu rồi tìm được cái fic này, mình thích fic này lắm vì hành văn quá tốt, cốt truyện chặt chẽ mà cuốn hút. Vậy là xin chủ thớt cho edit nhưng nhắn hoài ko thấy bạn ấy trả lời. Mình thì nóng đợi không được đã edit luôn, đọc đến đâu edit đến đấy, fic trước khi up lên blog thì đã up lên 948 rồi.

      Mãi về sau này mới nhận ra hóa ra fic này bạn ấy convert từ một chuyện bách hợp, bạn ấy cũng xóa cái thớt đồng nhân này luôn, mình thì edit dở dang. Nếu xóa fic đi thì tiếc cái công ( dù có làm đc mấy chap bọ) nên thôi mình vứt ở đây, nếu các bạn để ý về thời gian thì đây chính là bộ cuối cùng mình làm về gái Nhật và bẵng luôn 2 năm sau mới viết fic lại.

      Nói chung mình không thích gì vụ convert cả, phản đối là khác nữa, khi biết truyện không phải là fic, không viết về cp thần thành của mình thì buồn ơi là buồn, nhưng mà làm dở đổ bỏ thì tiếc lắm. Nên mình vẫn để đấy coi như kỷ niệm của riêng mình bởi một thời mình khóc cười vì nó. Mong các bạn là fan nguyên tác cũng bỏ qua, mình cũng không có muốn lấy hàng của ai cả, các bạn có đọc cũng biết bản edit của mình là riêng biệt mà, vụ này mình cũng chỉ trôi theo dòng nước thôi :’(

      Xóa