Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Tâm sự blog - Lảm nhảm về Fiction

Lảm nhảm ~

 Một mv Yuri
http://www.yinyuetai.com/video/463772

Lụm nó bên topic AKB của fan Trung Quốc. Xem mà ngây ngất , tiện thể sắp tới có lẽ mình sẽ bắt đầu edit cái fic Trung đầu tiên cho nhà Kojiyuu. Mình đang phân vân không biết chọn cái nào. Một cái thuộc loại cổ trang, trùng trùng lê thê và nếu mình theo nó đảm bảo không bao giờ thiếu việc để làm. Yuuchan là hoàng đế, Haruna là công chúa đất nước Yuu muốn chinh phạt, ôi chuyện nó dài lắm T_T. Cái thứ hai là một fic nói về tình tay 3, chính xác thì bạn Yuu toàn phải hi sinh thôi T_T , cái này nếu không tính chương thì đúng là chẳng kém lê thê hơn cái kia , nhưng nếu mình chỉ chọn dịch chương đầu thì cũng ko dài lắm ( vì chương sau câu chuyện đi hướng khác rồi) . Đọc fic này thì đau gặm tim từng tí một, thích hợp cho những người hay tự kỉ ủ rũ. Fic thứ 3 , cái này mình ưng nhất cơ mà vấn đề to tướng là nó rất khó dịch và chưa end, ko biết tác giả viết đến khi nào. Haruna là giám đốc công ti , vậy mà nhận được một tờ đơn xin việc với những thông tin hết sức cơ bản, tiểu học học cũng ko hết. nhưng người đó chỉ xin làm tạp vụ , người đó là ai mọi người biết rồi đó . Hai người cứ bị lún sâu vào tình cảm khó hiểu không thể cưỡng lại, fic xây dựng hình tượng Yuko rất hay mà đẹp, nhiều bí ẩn khổ đau, à mà fic này Haruna hơn Yuu 2 -3 tuổi gì đó...

Thế nhé mọi người cho tớ cái ý kiến nha. còn nếu ko ai có ý kiến thì tớ sẽ lặng lẽ hành động ( híc)

Thêm mấy cái ảnh chôm chỉa nào


















6 nhận xét:

  1. Mình chọn cái thứ nhất, đang bấn loạn với cổ trang:D Nhưng nếu bạn dịch cái thứ hai rồi quay lại cái thứ nhất cũng được:D Cái thứ ba chưa end sợ drop lắm, nên thôi chọn cái thứ nhất đi ha:D

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng cái thứ 3 văn phong cuốn hút lắm, cái thứ nhất thì dài nhìn thấy tổ tiên luôn, sợ phần sau bị lan man tác giả ko drop mà tớ tự drop mất ( và tớ còn chưa đọc xong nữa T___T )

    Trả lờiXóa
  3. ta yuri nói cho au bik au ko mau hoàn thành cái fic nhầm giường cho ta mấy bữa nay ta vô hóng hoài mà ko thấy cháp mới *bùn*. Còn cái vần đề au mún dịch fic thì xong cái này đi ta mới dám ý kiến mắc công au ham hố ôm 2 cái rùi hem xong cái nào là chít vs ta. *cười man rợ*. Zậy thui chúc au mau chóng hoàn thành cái fic này nhoa....

    Trả lờiXóa
  4. Nên chọn thứ ba đi El à, còn nếu không thì El nên dịch song song giữa thứ nhất và thứ ba.

    Vì Bam đã từng viết trường thiên nên rất rành vụ mấy cái trường thiên văn này.

    Trans đến giữa chừng sẽ dễ nản nên nếu có thể thì làm song song 2 cái cùng lúc.

    Coi như thay đổi hương vị và trans bền hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Tuỳ au thôi, nhưng mà nếu hỏi ý kiến đọc giả thì mình vẫn chọn cái thứ nhất xD Nhưng mà nếu au thấy cực quá thì au cứ chọn cái nào mình thích. Dịch song song cũng không phải là một ý kiến tồi đâu xD Nếu cái 1 ớn quá thì dịch cái ba, chừng sau quay lại cũng được :x

    Trả lờiXóa
  6. humm, fic tình tay ba, yuko của ta phải hy sinh từ đầu chí cuối sao, kết thuc lẻ loi một mình à,nếu kết thuc mà hạnh phúc bên haruna thì ta ủng hộ, con đau khổ quằn quại và nhìn ng khác hanh5p hục thì ta chon fic thứ 3

    by the way, fic yuu là hoàng đế, nhân vật của yuu là boy hay girl, kiểu fic là bách hợp sao??

    Trả lờiXóa