Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Những chuyện lãng đãng

Những chuyện lãng đãng của mình




Những ngày này với mình là những ngày khó khăn, không phải là vì công việc nhiều, mà là sức khỏe giảm sút. Sự thực khi thể chất suy giảm, tinh thần cũng dễ bị quật ngã hơn lúc nào hết.

Sáng thứ 6 thi, đêm thứ 5 nổi cơn sốt, điều đó khiến mình bất mãn nhiều vì thể chất biểu tình, đến chiều thì tai trái bắt đầu đau, dù kháng sinh kháng viêm ngay lập tức, vẫn cứ tiếp tục đau dữ dội.

Cơ thể cùng kháng sinh đấu tranh với tình trạng viêm, mệt mỏi đến nỗi chỉ có thể nằm một chỗ, ngày thứ 7 tai bớt đau hơn, ôm lấy máy với hai bài phải nộp trong ngày, cứ luôn cổ vũ bản thân, cố lên , vượt qua nó đi, chiến đấu với nó đi và rồi cũng gửi xong bài... bạn mình bảo bệnh của mình là không có ai chăm sóc. Buồn quá, không hẳn không có, chỉ là không muốn làm phiền, mình tin tự mình vượt qua được, và tự mình vượt qua được thật.

Đến chiều ép bản thân rời khỏi máy để đi mua cơm, còn đủ sức mua đồ cho cả mấy đứa trong xóm, tự mình thấy mình mạnh mẽ lắm, nhưng đến khi ăn cơm miệng không há ra được, cắn một cái là đau thì tự dưng tức giận. Đập hộp cơm xuống, khóc, rồi lại bê lên ăn tiếp. Định mệnh cuộc đời, bố không thể chịu thua mày.

Chủ nhật thảnh thơi hơn, ngồi dịch dọt viết lách vài thứ, dọn dẹp nhà cửa giặt quần áo cho cơ thể vận động tự đề kháng, chiều xử nữ qua chơi, mình cũng tự thấy mình khỏe lên trông thấy. Sức khỏe tốt lên, mọi thứ sẽ đều tốt lên.

Cơ mà đêm hôm đó lại là một nỗi buồn.




Hôm qua có lẽ là một ngày khó quên với fan Miona, với mình, nó cũng là một ngày gây nhiều cảm xúc, dầu sao từ khi bắt đầu dõi theo con bé, đây là lần đầu tiên rớt nước mắt, cảm thấy đau đến khó thở như vậy.

Không như senbatsu trước bình lặng dễ đoán, lần này sen gây tranh cãi xôn xao. Topic về sen 12th cứ ngày một dày lên, còn fan Miona, những người mà mình biết yêu thương em nhiều nhất, bỗng dưng, im lặng bất thường.

Mình thực sự không để tâm chuyện ai lên cen, không phản đối chuyện ai phúc thần ai rớt, thậm chí việc Miona out sen mình cũng không nhiều phàn nàn, nhưng mà đến khi nhìn thấy ảnh capt lại mắt em đỏ hồng, mình vẫn cảm thấy khó thở, buông người rớt  xuống giường, và đầu kêu cốp một cái... Cái Kojichu hôm qua, vẫn chưa đủ sức xem lại toàn bộ, chỉ nhìn ánh mắt em thôi tim đã đau rồi.


Mình đi đọc bình luận, nogiinter, nogi tweet, stage48, han, baidu...chỉ đọc thôi, nói cũng chẳng biết nói gì. Nghĩ lại con bé mấy ngày nay đều luôn tỏ ra vui vẻ, suốt từ 25 tháng 4 đến giờ, ừ, nó giấu kết quả tốt lắm, đứa trẻ ngoan. Mình tự hỏi nó đã chống đỡ điều ấy thế nào trong quãng thời gian này, mình không biết, mình đã bị nó lừa rồi.

Nó đã luôn là nó lý do mà mình yêu thương em, sẽ luôn mạnh mẽ, dù chỉ là giả vờ mạnh mẽ cũng không sao cả.

À, cái fic xuyên qua cô đơn viết hôm handshake. Nếu mình biết nó rớt sen rồi có lẽ cái kết đã khác đi, bởi suy nghĩ của nó lúc ấy, có lẽ đau thương hơn cả fic. Mình fail rồi, lần đầu tiên nhân vật của mình ngoài đời còn thương tâm hơn những điều mình viết. Miona ngốc nghếch, thật buồn cười khi thấy nó ghen vừa đáng yêu vừa tội nghiệp. Miona luôn stalk Minami, vậy mà từ sau khi thấy hình Minami đăng ảnh Lúa Mì lên 755 ( và cả bức Lúa post lên blog) thì nó đột nhiên im lặng hẳn. Phương diện này thì thấy fan giống idol vãi chưởng. Tội nghiệp con bé, nó rõ ràng đau lòng, nhưng lại biết ghen là một điều ích kỷ, chắc chắn nó không có vấn đề gì với Lúa cả, cũng chẳng oán hận Lúa cen hay nó out đâu, nhưng khi Minami bên Ikoma, hẳn rằng, nó sẽ so sánh, rồi cảm thấy mình không bằng người khác.

Yêu nhau trong Nogi thì xác định bị rẽ thúy chia uyên nha hai đứa :(


Và sự thực nhiều cái nó không bằng người ta được,nên chỉ có thể cắm mặt về phía trước tiếp tục cố gắng thôi. Staff bỏ push biết lâu rồi, single 10 xuất hiện đc 1 giây 1/3 khung hình, single 11 chỉ còn đc ¼ , nogibingo 3 không có lấy một shot ngon nghẻ. Drama của Nogi mà làm trong hè này thì hi vọng về chuyện tình Minamiona hay chỉ là con bé có một vai sẽ vỡ tan như bọt xà phòng. Rõ ràng từng là center, mà rớt phúc thần, rồi giờ rớt cả sen. Hè năm nay so với hè năm ngoái thì đau đớn gấp 3 lần.

Thế đấy, mình luôn nghĩ bản thân luôn phân định rạch ròi cuộc sống thực với mấy cái idol này, tựa như kiểu idol yêu thích mấy thì cũng không bằng điện thoại với mẹ, cuộc hẹn lên cô hay dành thời gian cho các công việc khác. Nhưng khi lỡ quan tâm nhiều hơn một chút lại chỉ biết dở khóc dở cười, tự dưng sa chân phải một con bé rồi khóc cười với nó. Con bé này, viết blog dài như vậy, nó hại chết kẻ thích đọc chữ như mình rồi. Hóa ra đồng cảm là một thứ gì đó rất đáng sợ, cũng là một mối liên kết rất mãnh liệt. Nó khiến PSGranger kiên trì dịch từng blog lê thê dài hơn cả phụ đề show,  khiến HMS từ một anh chàng DD ôn hòa từ bỏ hình tượng, sẵn sàng nổi khùng ban hết những người so sánh nó, khiến GAMEkitt nhỏ tuổi nhẫn nại một mình chèo chống Hori Miona thai page, hay đơn giản khiến Yickun vui vẻ nói như chim hót trở nên yên lặng... Ngốc nghếch thật nhỉ, sao chúng ta không đi theo ai đó tỏa sáng rực rỡ hay tài năng ngời ngời đi mà rơi xuống hố của con bé này rồi phiền muộn cùng nhau. Rõ ràng chúng ta sống cuộc đời của chúng ta, chẳng việc gì phải phiền muộn, mà rồi vẫn chẳng hiểu nổi tại sao.

Chỉ là khắp nơi sôi động, bỗng dưng một ngày trùng xuống.

Nói tích cực lên một chút thì mình thấy vài cái com rất hay, thôi dịch sơ ý một cái com thích nhất để kết thúc câu chuyện lãng đãng này nhé.


Từ Liuyuanyeye (thím này fan 7)

            “Làm người qua đường, xin nói vài câu :

Miona rớt chọn lựa tôi cũng rất đau lòng. Nhưng đồng thời tôi cũng tin tưởng đây là staff cố ý dụng khổ tâm.

Đầu tiên Miona không hiểu vì sao handshake lại xuống đến đóng băng ở single 9 10 (bán được 3 bộ mỗi single) , staff lúc đấy lại không để em rớt sen. Ví như single 10 chỉ có 16 vị trí thì Sayunyan, Marika, Asuka cùng các mem gen 2 khác tất cả đều không được vào, Miona vẫn được an toàn, vì sao vậy ? Khi đó nếu để em outsen, niềm tin bản thân sẽ hoàn toàn suy sụp, nếu như vậy lúc đó sẽ chỉ có cảm giác staff nhìn sai mình, chỉ có mệnh UG.

Single 11th, Miona 22 bộ bán full 11, thực tế bán được hẳn ở 70-80%, tình thế tốt như vậy, single 12 lại có đến 18 vị trí, có vì sao staff lại an bài em out sen? Miona tuổi trẻ chẳng lẽ nhân khí không bằng lớn tuổi hơn như Yuttan hay Maichun ? Staff muốn dừng em ở đây, có lẽ không phải.

            Bởi chính mình có cá tính, chính mình có tin tưởng, em sẽ không thể nào bị đánh đến suy sụp, đây là điều thứ nhất, bình tĩnh mà xem xét, Miona nợ toàn bộ gen 2 một lần Under girl, nguyên nhân mọi người biết : Từ khi từ kks bước ra tới bây giờ Miona cùng các thành viên gen 2 khác đều có ngăn cách, cái vách ngăn này đến hôm nay mới có thể phá bỏ. Miona cùng bạn bè cùng gen có thể thấu hiểu lẫn nhau gian khổ của đối phương, cùng gen 2 trở về xuất phát điểm ban đầu, tay nắm tay cùng tiến lên.

            Theo dõi hoạt động nhìn thấy được, Miona nhìn như người nhu mềm, kỳ thực nội tâm rất cứng cỏi. Không có sự cứng cỏi ấy năm đó không thể nào gánh trọn được single 7th. Là center duy nhất của Nogi hạ xuống UG, co được giãn được nhân vật truyền kỳ, xin hãy tin tưởng tương lai của Nogizaka nhất định sẽ có sân khấu của em.”



           





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét