Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

[Prologue] Sống sót - Season 1

Author : Tui
Character : Nogizaka46
Ratting : T
Note : Nó không quá khốc liệt, một chương trình truyền hình thực tế.

Sống sót - Season 1

Prologue


[Công ty giải trí truyền thông Nogimedia ]

Wakatsuki bước vào văn phòng giám đốc với một bản báo cáo không mấy sáng sủa trên tay, Shiraishi đang ngồi bên ghế , tay phải bóp lấy đầu khi nghiêng người theo dõi những số liệu trên màn hình máy tính. Tình hình công ty thời gian này vô cùng căng thẳng.

- Mai ! Ratting của Making idol tiếp tục hạ, bên HTC đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng quảng cáo với chúng ta. Nếu không có bất cứ chương trình nào bật lên trong năm nay, chúng ta khó khăn thật rồi.
Mai tiếp nhận bản báo cáo từ trưởng phòng marketing và cô hiểu rằng đã đến lúc cần phải thay đổi, những chương trình truyền thống trong studio đã quá nhàm chán với khán giả truyền hình, dù có đổ vào đó cả đống chiêu biến tấu , scandal hay chất xám thì mọi thứ cũng đã đi đến giới hạn. Mai lấn sân sang lĩnh vực này từ ngành giải trí nên cô càng hiểu rõ sự khác nghiệt của nó, công ty của cô không lớn, nếu lần này chùn chân sẽ bị đốn ngã đến không thể vực dậy được.

Hít một hơi thở quyết tâm, cô nhấc điện thoại gọi thư ký của mình.

- Manatsu, phiền cậu nhắn giùm trưởng phòng các ban 1 tiếng nữa tập trung tại phòng họp, chúng ta cần họp gấp.

Gác điện thoại, Maiyan tiếp tục xoa bóp cơn đau đầu của mình, Wakatsuki ân cần hỏi cô.

- Cậu có muốn một tách café không ?

Shiraishi nở nụ cười

- Cám ơn Waka, tớ hiểu vì sao Sakurai lúc nào cũng nổi đóa lên rồi đấy. Ngưng dịu dàng với tất cả các cô gái đi.

Wakatsuki bước ra cửa cũng không quên mỉm cười

- Không có gì đâu sếp, khi bọn tớ theo cậu cùng gây dựng Nogimedia thì đã quyết tâm sống chết với nó rồi. Chúng ta sẽ vượt qua lần này, Maiyan !

Phòng họp – 3:00 pm

- Thế mạnh trước giờ của chúng ta là show truyền thống, hai chương trình thành công nhất là Making Idol tới mùa 11 và Japan’s Model đã tổ chức qua năm thứ năm, tuy vậy lượng người xem các chương trình này sụt giảm theo từng năm. Đến năm nay HTC đã không còn tài trợ cho Making Idol nữa, vì vậy , chúng ta cần một bước đột phá,các cậu đều hiểu chứ.

- Truyền hình thực tế - Misa kết luận giùm Maiyan

- Đúng vậy truyền hình thực tế, các cậu có ý tưởng nào không.

Takayama chiếu lên màn hình một loạt danh sách các chương trình nổi tiếng thế giới.

- Tình hình tài chính của công ty hiện tại chỉ có thể đủ thực hiện tối thiểu một chương trình thực tế duy nhất vì loại chương trình này tốn kém gấp hàng trăm lần sản xuất trong studio. Tớ có bảng giá tham khảo ở đây bản quyền một số chương trình ăn khách nước ngoài, trong các chương trình này thì có lẽ Amazing race và Big Brother là có giá cả hợp lý nhất.

- Rất tiếc cả hai chương trình này đều không thể - Fukagawa tiếp lời Takayama. – Thứ nhất là Amazing Race, tuy bản quyền chương trình nằm trong khả năng công ty nhưng chúng ta không đủ sức thực hiện nó, chương trình đòi hỏi một đội quay ngoại cảnh quy mô lớn với 10 -12 địa điểm nổi tiếng thay đổi qua mỗi chặng, chúng ta không đủ nhân lực kỹ thuật cho việc di chuyển liên tục và mỗi địa điểm mới thay đổi đều sẽ đòi hỏi một lượng kinh phí khổng lồ. Thứ hai về Big brother, chương trình này chẳng khác gì các chương trình trong studio khác ngoài việc nó bị căm ghét dữ dội hơn, thực tế ngay ở nước ngoài nó đã không thể trụ đến mùa thứ 3.

- Vậy ai có phương án khả thi hơn cho lần này ?

Sau câu hỏi của Mai, mọi người đều im lặng, các ánh nhìn dần dần đổ về trưởng phòng phát triển nội dung  - Nishino Nanase.

- Các cậu đã nghe nói về bản quyền một phần chưa ?

- Bản quyền một phần ?

- Tớ có ở đây chương trình Survivor của Úc, kỳ thực chương trình này được dựng lên từ ý tưởng gốc của một tác giả tên D. G. Mandalils . Nếu như ta mua bản quyền từ ý tưởng này và dựng lại một chương trình mới với những biến tấu khác đi Survivor thì chúng ta sẽ chỉ cần trả một phần tiền bản quyền, còn tiết kiệm hơn so với mua Amazing race, trong khi đó chương trình này sẽ chỉ tổ chức trên một địa điểm duy nhất, nếu ta thuê được một hòn đảo không người đâu đó trong khu vực đông nam á hoặc Mỹ la tinh, nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với di chuyển hơn 10 địa điểm với giá cả siêu đắt đỏ trên Nhật Bản.

- Một nụ cười nhẹ trên khuôn mặt Shiraishi, cô dõi ánh nhìn về con người đang ngủ gục trên bàn.

- Vậy thì lần này phải nhờ cậu ta rồi, đạo diễn Hashimoto.
….

Buổi họp cho chương trình mới liên tục được diễn ra, Maiyan trực tiếp tham gia vào nhóm sản xuất chương trình này với vai trò host, đã 6 năm theo nghiệp kinh doanh không ra mặt trước ngành giải trí, lần này đối với Maiyan như đánh cược sống còn công ty cũng như toàn bộ danh tiếng trước giờ của cô.

- Cái trọng tâm của một chương trình hay chính là con người, chúng ta cần tìm được những thí sinh đa dạng và có tính cách cuốn hút nhất, mọi người nghĩ có nên tổ chức thi tuyển trên diện rộng không ?

- Tớ nghĩ là không ! – Hashimoto đặt kịch bản xuống bàn.

- Thứ nhất, thi tuyển diện rộng cần kinh phí rất lớn, và hãy coi cách mà các công ti giải trí thi tuyển audition, chúng ta sẽ có những thí sinh không hơn những idol chưa được training là bao. Điều đó không đảm bảo được chất lượng. Hãy nhớ rằng kịch bản của Sống còn lần này khác Survivor ở chỗ chúng ta sẽ không loại thí sinh qua mỗi chặng mà đảm bảo những cá tính này sẽ ở bên nhau qua 3 tháng . Tớ cần tất cả đều tạo dựng được nhân vật của riêng mình và có chỗ đứng rõ ràng trong show.

- Nhưng nếu không tổ chức tuyển chọn, làm thế nào để có được những thí sinh này, và tính bất ngờ của chương trình làm sao được bảo đảm ?

Hashimoto cúi đầu sâu và hạ thấp giọng

- Mọi người sống đến tuổi này đều đã quen rất nhiều người, ai đều đã có một cái tên trong đầu phải không, hãy mang người đó đến cho tớ test, họ không biết cũng không hiểu nhau, bất ngờ luôn tồn tại.

- 25, 26 , 27 , 28 , 29 , 30 Đã xong rồi cảm ơn cô !

Maiyan vẫy tay với cô gái nhỏ vừa kết thúc buổi chụp ảnh, vẻ mặt ngạo kiều của cô bé kia nhanh chóng được thay thế bằng một nụ cười.

Cả hai dẫn nhau ra một quán café ở gần đó.

- Em đồng ý chứ ?

- Hmm tại sao lại là em ?

- Vì em là nhân vật đặc sắc nhất mà chị từng có, Hoshino Minami.

- Ý chị là nhân vật phản diện đầu tiên trở thành quán quân Making Idol ? – Minami bĩu môi, hành động này khiến Maiyan quên bay biến mọi hình tượng xấu tính của em ấy.

- Là nhân vật phản diện được yêu thích nhất  mọi thời đại chứ !

Maiyan cười sang sảng điều này khiến Hoshino đỏ mặt

- Được rồi, em đồng ý, nhưng chị hãy biết rằng điều đó chỉ vì chị thôi đấy.

Maiyan biết, tình cảm của Hoshino dành cho mình không dừng lại ở mức fan với thần tượng, trò và thầy, không đơn thuần như thế, nhưng cũng không vượt quá giới hạn, và cô đang lợi dụng nó để chiêu mộ cô bé cho chương trình sống còn của mình, đó là điều cô không thể phủ nhận.

Sống sót 2016 – thí sinh đầu tiên - Hoshino Minami.


 /////

Chiếc máy bay trực thăng hạ cánh xuống bãi biển, Maiyan bước ra với chiếc váy xanh và chiếc mũ nan bay phấp phới, các máy quay được bố trí chính xác cho khung hình rực rỡ nhất.

Tiếp theo ,  chiếc trực thăng thứ hai hạ cánh, Hashimoto say sưa nhìn những thước phim hoành tráng mình đang có, miệng không ngừng được lẩm bẩm

“Những nhân tố bí ẩn đến rồi đây”

IkutaErika – 20 tuổi – Nghệ sĩ piano trở về từ Đức

Ito Marika – 21 tuổi – Thiết kế thời trang

Hoshino Minami – 19 tuổi – Idol

Ikoma Rina – 21 tuổi - thợ làm gốm truyền thống

Inoue Sayuri – 22 tuổi – Hộ lý

Saito Asuka – 18 tuổi – Người mẫu

Kitano Hinako – 20 tuổi – Ngư dân

Nakamoto Himeka  - 21 tuổi – Sinh viên đại học

Ito Junna  - 20 tuổi – Nhân viên phục vụ

Hori Miona – 21 tuổi – Tác giả tiểu thuyết

“Chào mừng các cô gái đến với Calapitus, đây là hòn đảo không người tuyệt đẹp thuộc vùng biển Indonexia. Các bạn sẽ có 3 tháng cùng ở đây, ngoài ba bộ quần áo sẽ không có thức ăn, không điện thoại, không có bất cứ sự tiện nghi nào. Mỗi tuần các bạn sẽ có những thứ thách để giành được bất cứ món đồ nào các bạn muốn cho cuộc sống nơi này, sẽ không có người bị loại, nhưng sau ba tháng sẽ chỉ có duy nhất một người chiến thắng. Điểm sẽ được tính bằng cách lấy hệ số sinh tồn nhân với % lượng bình chọn của các bạn. Người chiến thắng sẽ được nhận số tiền 10 triệu yên !”

Maiyan nhìn 10 cô gái trước mặt cô và mỉm cười

“Sau đây sẽ là món quà đầu tiên dành cho các bạn. Có 10 món đồ đang được đặt dưới thác nước cách đây 3km, đây sẽ là 10 món đồ theo các bạn đến cuối chương trình, lợi thế cũng như bất lợi của các bạn phụ thuộc rất nhiều vào nó ngoài ra 5 người đến đầu tiên sẽ là chủ nhân của 5 căn lều dã chiến . Các bạn đã sẵn sàng chưa !”

Sống sót - Season 1 - Bắt đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét